dan ba chai ong gia bien mi dem dong chieu doi do lanh dao

Anything goes, not server or support specific issues.

Moderators: Design Team, Web World Tech Support

dan ba chai ong gia bien mi dem dong chieu doi do lanh dao

Postby haigiacmo06 » Tue Apr 03, 2018 8:18 am

phan tich nguoi dan ba lang chai trong tac pham chiec thuyen ngoai xa chiếc thuyền ngoài xa phân tích tóm tắt tác phẩm ông già và biển cả cảm nhận của anh chị về khát vọng sống của nhân vật mị trong đêm mùa đông dựa vào văn bản chiếu dời đô hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của người lãnh đạo 

phan tich nguoi dan ba lang chai trong tac pham chiec thuyen ngoai xa 
chiếc thuyền ngoài xa phân tích 

Mượn hình tượng tảng băng trôi có một phần nổi và bảy phầm chìm, Hê- minh-uê đã nêu ra yêu cầu: nhà văn phải tạo ra được những văn bản nhiều khoảng trống, tạo ra tính đa nghĩa, đa âm cho câu chuyện. Tác giả chủ trương tự giấu mình, ko can thiệp trực tiếp vào câu chuyện, nhà văn không được trực tiếp kể ra ý tưởng của mình mà phải xây dựng các hình tượng có đa dạng sức gợi, phổ biến ý nghĩa để người đọc tự hiểu, tự rút ra các ngụ ý của những hình tượng trong tác phẩm. Người kể có thiên hướng để cho nhân vật hành động nên phổ thông đoạn chỉ với hội thoại hoặc độc thoại nội tâm lấn lướt. Thái độ của nhà văn được diễn đạt trong tác phẩm bằng các giọng kể trái ngược, khó xác định, vừa tả chân lại vừa biểu tượng.

Trong đoạn trích Ông già và biển cả, Hê-minh-uê chỉ trình bày 1 nhân vật là ông lão đánh cá, 1 hành động là đi câu cá. Hành động này được lặp đi lặp lại làm cho tác phẩm mang tính biểu trưng, tác phẩm là một ẩn dụ sâu sắc. Nhân vật ông lão Xan-ti-a-gô được bộc lộ như một biểu tượng về con công nhân, một người điển hình cho người anh hùng dũng cảm đấu tranh, xoành xoạch đeo đuổi khát vẳng nhưng cũng rất tỉnh táo tinh thần được dừng của mình. lúc vun đắp nhân vật này, nhà văn sử dụng một kĩ thuật mới mẻ, rất tiêu biểu cho tiểu thuyết thế kỉ XX, chậm triển khai là độc thoại nội tâm. Độc thoại nội tâm sở hữu khi trong chính bản thân ông lão, sở hữu khi lại như lời kể có con cá kiếm,… không những từng đoạn đời đã qua của ông lão được tái tạo lại trong cái tâm tư mà ngay cả việc đánh cá, cuộc sống của con người khái quát cũng được bộc lộ trong độc thoại của ông lão,… Qua đây, ta nhận thấy rõ phẩn nổi và phần chìm của đoạn trích. Phần nổi của đoạn trích là miêu tả cuộc săn bắt cá của ông lão Xan-ti-a-gô. Còn phần chìm, phần biểu trưng, ẩn dụ thì ông lão là hình ảnh của công nhân có khát vẳng cao đẹp, biển cả là khung cảnh kì vĩ tương ứng mang môi trường hoạt động sáng tạo của con người. Con cá kiếm ko chỉ là con mồi của ông lão mà nó còn biểu tượng cho mơ ước, lí tưởng của con người muốn hướng tới. Cuộc đi câu là hành trình đeo đuổi một khát vọng lớn lớn vượt ra ngoài giới hạn của con người.

cùng với William Faulkner, Hemingway được xem là người khai sinh ra nền văn xuôi hiện đại Hoa Kì. Tầm ảnh hưởng của ông càng về cuối thế kỉ càng rõ nét. tiếng tăm ông vang xa khắp năm châu. G.G. Marquez gọi ông là thầy và phổ quát tác nhái Hoa Kì tiên tiến tôn vinh ông làm người khai sinh ra trường phái Chủ nghĩa cực hạn (Minimalism). 1 trường phái văn học xuất hiện ở Hoa Kì từ những năm 1920 sở hữu phương châm thông minh cơ bản là tinh giảm văn học tới mức tối đa, kiệm lời và kiệm cả cảm xúc…
Hemingway nổi danh có phương pháp Tảng băng trôi. bí quyết sáng tác này buộc phải sự cô đọng trong phản ảnh hiện thực. vì vậy, nét vượt trội trong toàn cầu ngôn từ của tuyệt tác là khả năng kiệm lời. đặc trưng Hemingway rất hạn chế việc dùng tính từ. Còn động từ được dùng để thể hiện hành vi giao du của con người thì hầu như chỉ độc mỗi kể(say) hoặc hành vi tự giao du sở hữu chính bản thân nhân vật thì rất nhiều chỉ là nghĩ (think). Chi tiết, hình tượng nhân vật của ông thường với tính ẩn dụ và biểu trưng cao.

Đoạn trích Ông già và biển cả trong sách giáo khoa Ngữ văn 12, tụ hội vào hành trình săn đuổi con cá kiếm của ông lão Santiago. Dưới đây là những nét đặc sắc nhất của văn bản.
1. cuộc chiến cuối cùng sở hữu cá kiếm

Image

Ông lão câu được con cá kiếm vào khoảng trưa ngày đầu tiên. Ngay khi Đó, con cá ròng kéo ông lão ra khơi xa trong suốt hai hôm sớm. 1 con người cô độc, ra khơi chỉ có 1 chai nước và nỗ lực không gì lay chuyển về việc bắt được con cá lớn xứng đáng có tài nghệ của mình, lúc này đã được đặt vào thử thách quyết định. Liệu lão với chinh phục được con cá kiếm ấy không?
những nhà nghiên cứu nói chung đặc biệt nhân vật của Hemingway bằng thuật ngữ “Code hero”, mang tức thị nhân vật mã. bí quyết định danh này gây không ít tranh luận. Bởi vì, thường nhật mọi sáng tạo nhân vật của bất cứ nhà văn nào cũng đều tuân thủ theo một mã một mực. ví như không tạo được cho nhân vật của mình một mã đặc trưng, không thể lẫn thì nhà văn chậm triển khai được xem là thất bại. Nhân vật của họ không thể đọng lại trong tâm khảm người đọc. tương tự, định nghĩa “Code hero” mang thể được chuyên dụng cho bất kì nhân vật của một nhà văn lừng danh nào, vậy mà nhân vật của riêng Hemingway lại sở hữu được đặc ân chậm triển khai.
Điều này có nguyên do của nó. với thể giảng nghĩa như sau: trong số các nhân vật đặc thù thì nhân vật của Hemingway thuộc dạng đặc trưng nhất hoặc kiểu đặc trưng của nhân vật Hemingway cá biệt đến nỗi ko lẫn vào bất kì nhân vật của nhà văn nào khác. giả dụ hiểu tương tự thì việc xem nhân vật của Hemingway là nhân vật mã tức những nhà nghiên cứu đã suy tôn sự sáng tạo tuyệt vời của nhà văn bởi chậm triển khai là kiểu nhân vật trước chậm tiến độ chưa hề xuất hiện và về sau cũng không nhân ái vật nào giống nó.
Đúng vậy, ta với thể đề cập 1 số mã của nhân vật Hemingway như sau:
Trong tiếng Anh, để chỉ danh từ nhân vật mang hai từ character và hero. từ hero ít được dùng hơn vì nó ngầm chỉ tính chất anh hùng. bởi thế, lúc những nhà nghiên cứu gọi nhân vật của Hemingway là code hero thì họ nhằm ám chỉ phẩm chất anh hùng ở các con người này.
Nhân vật mã của Hemingway luôn được đặt trong môi trường “tới hạn”, mang nghĩa môi trường còn đó của họ ác liệt đến mức họ luôn bị dòng chết rình rập, yêu cầu tranh đấu để vượt qua.
Để nhân vật đứng giữa tinh ranh giới sự sống và chiếc chết, Hemingway muốn tậu xem đâu là cơ sở để con người còn đó trên cõi tục này và nhân tố nào khiến cho con người cao quý hơn đông đảo các sinh vật khác từng còn đó trên địa cầu.
Nhân vật Hemingway đề xuất tự mình mua một lối thoát theo cách của họ để bảo vệ sự sống của bản thân, thuộc tính anh hùng được toát lên từ khả năng chống chọi và tậu tuyến phố này.
phương pháp để các nhân vật chiến đấu mang mọi thử thách, ở từng trường hợp khác nhau, mang thể là khác nhau nhưng họ đều có cộng điểm chung là dựa vào sự điêu luyện của tay nghề và ý chí, nghị lực.
Nhân vật của Hemingway luôn sở hữu ý thức về sự hư vô mà họ phải chiến đấu. Họ biết rất rõ rằng chỉ tiêu tồn tại của họ là đương đầu chống trả lại chiếc hư vô chậm tiến độ. Nhưng họ ko phải mộng ảo con người đứng cao hơn số mệnh, cao hơn tình cờ. Họ biết một lúc vượt qua được loại hư không này họ lại phải đối diện với một mẫu hư không khác. Nhưng họ không bao giờ chịu buông xuôi.
Họ chống trả lại thực trạng bằng một “phong độ dưới áp lực” (Phillip Young). có nghĩa dù đã rơi vào cảnh ngộ sức tàn lực kiệt tới đâu chăng nữa, nhưng hễ còn sống họ phải dốc tận lực ra mà tranh đấu để với thể còn đó đúng nghĩa một con người.
Hemingway sáng tác trong thời buổi toàn cầu với phổ quát biến động về chiến tranh, về những thiên hướng tư tưởng, về kinh tế,… Sự tồn tại của con người trong môi trường chậm triển khai được xem như một cuộc tranh đấu gieo neo. Ở góc độ nào chậm triển khai, còn đó đồng nghĩa sở hữu việc chống trả các thần thế thù nghịch tiếp giáp với. lên đường từ cách nhìn này, Hemingway xem nhân vật của mình là các chiến binh trên trận chiến thế cuộc. Hình tượng Santiago được khắc hoạ theo kiểu chậm triển khai.
đầu tiên, nhân vật hiện lên sở hữu tư cách là 1 con người trơ thổ địa. Đây là một phẩm chất thường thấy của người anh hùng. Trong thần thoại hoặc trong sử thi, truyện cổ tích,… nhân vật anh hùng luôn hành động một mình. Điều này cốt để khẳng định tầm vóc phi thường, sức lực vô bờ ko thần thế nào ngăn cản hoặc 1 ai sánh nổi. Trong văn bản của sách giáo khoa chỉ có mỗi một ông lão chiến đấu mang con cá kiếm. Môi trường xảy ra trận đấu là đại dương bao la, nơi ko mang bất kì một thần thế nào sở hữu thể can thiệp. Môi trường này được xem là “tinh khiết” để ghi nhận sức mạnh của hai đối thủ. Con cá cứ kéo, ông lão cứ giữ, cả hai cố làm cho kiệt lực để huỷ diệt nhau. đến ngày thứ ba, con cá khởi đầu đuối sức phải lượn vòng. Điều này mang nghĩa ông lão không bị con cá điều khiển nữa mà đang chuẩn bị bước vào giai đoạn điều khiển con cá. Sự đổi thay vị thế đã khẳng định sức mạnh của ông lão. thực chất ông lão có phải là kẻ dồi dào sức lực không?

tóm tắt tác phẩm ông già và biển cả 
cảm nhận của anh chị về khát vọng sống của nhân vật mị trong đêm mùa đông 
dựa vào văn bản chiếu dời đô hãy nêu suy nghĩ của em về vai trò của người lãnh đạo 
haigiacmo06
Rank: Just Started
 
Posts: 19
Joined: Tue Mar 13, 2018 4:39 am

Return to “%s” Questions, Comments & Suggestions

Who is online

Users browsing this forum: No registered users

cron